Mua hóa đơn điện tử

 Mua hóa đơn điện tử tại tphcm

Hóa đơn điện tử ra đời đã giúp ích rất nhiều cho các đơn vị kinh doanh trong vấn đề sử dụng hóa đơn đỏ. Các quy định về mua hóa đơn điện tử lần đầu cũng đã được quy định rõ để các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh nắm bắt. Nếu bạn còn phân vân về vấn đề này, hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Mua hóa đơn điện tử

Cách đăng ký mua hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử đã nêu rõ vấn đề về đăng ký hóa đơn điện tử như thế nào. Đảm bảo có thể giải đáp mọi thắc mắc của các đơn vị kinh doanh trước khi sử dụng loại hình dịch vụ hóa đơn đỏ này.

Những đối tượng được áp dụng

Những đối tượng có thể được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế bao gồm:

Tổ chức và doanh nghiệp:

  • Nằm trong nhóm rủi ro cao về thuế, không phân biệt giá trị từng lần sử dụng.
  • Sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế để cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó. Không phân biệt giá trị của từng lần sử dụng.

Về cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ:

  • Diện bắt buộc và có kế toán, sổ sách làm việc và số lượng lao động từ 10 người trở lên. Trong đó ngành nông – lâm – thủy sản, công nghiệp, xây dựng phải có doanh thu năm trước thấp nhất 3 tỷ. Ngành dịch vụ, thương mại có doanh thu năm trước đó tối thiểu 10 tỷ.
  • Không thuộc diện bắt buộc nhưng vẫn có kế toán, làm sổ sách và báo cáo.

Các bước đăng ký hóa đơn điện tử

  • Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin điện tử của tổng cục thuế: http://www.gdt.gov.vn/
  • Bước 2: Chọn mẫu văn bản số 1 phụ lục kèm của nghị định 119/2018 và điền đầy đủ thông tin cần thiết.
  • Bước 3: Gửi và đợi cơ quan thuế gửi lại thông báo theo mẫu số 2 phụ lục của nghị định 119. Dù doanh nghiệp của bạn được chấp nhận hay bị từ chối đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, Chi cục thuế vẫn sẽ gửi thông báo về theo quy định.

Trường hợp nào bị ngừng cấp mã xác thực hóa đơn điện tử?

Không phải đơn vị nào cũng được phép đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Nếu thuộc những trường hợp dưới đây, bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế:

  • Trường hợp Cơ quan thuế đã xác minh và ra thông báo không hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đăng ký trước đó.
  • Trường hợp đã thông báo đến Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc ngừng kinh doanh.
  • Trường hợp chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
  • Sử dụng hóa đơn điện tử cho những mục đích xấu như: bán hàng cấm, hàng giả, nhập lậu…
  • Trường hợp bị Cơ quan thuế ra thông báo về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử do nợ thuế.
  • Lập hóa đơn điện tử để chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân như bán khống hàng hóa, dịch vụ và đã bị phát hiện, báo cho Cơ quan thuế.
  • Đơn vị kinh doanh không đủ điều kiện kinh doanh và bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện, yêu cầu tạm ngừng kinh doanh.

Cách đăng ký mua hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế

Những đơn vị kinh doanh đăng ký sử dụng bán hóa đơn đỏ VAT điện tử không có mã của Cơ quan thuế đơn giản hơn nhiều. Cụ thể như sau:

Mua hóa đơn điện tử tại tphcm
Mua hóa đơn điện tử tại tphcm

Đối tượng được áp dụng

  • Đơn vị kinh doanh trong các lĩnh vực: Xăng dầu, kinh doanh thương mại điện tử, điện lực, y tế, bảo hiểm, kinh doanh siêu thị, bưu chính viễn thông, vận tải hàng không, đường thủy, đường sắt, đường bộ, nước sạch, tài chính tín dụng, thương mại.
  • Đơn vị thực hiện giao dịch với Cơ quan thuế bằng phương thức điện tử và có phần mềm kế toán, lập hóa đơn điện tử. Có thể tra cứu hoặc lưu trữ dữ liệu và đảm bảo truyền tất cả dữ liệu hóa đơn điện tử đến Cơ quan thuế và bên mua.

Trình tự đăng ký hóa đơn điện tử

Cách thức đăng ký cũng giống như những đơn vị kinh doanh đăng ký hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế. Sau khi điền thông tin vào văn bản mẫu số 1 phụ lục ban hành kèm nghị định 119, khoảng 1 ngày sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo về việc chấp nhận hoặc không việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của doanh nghiệp bạn. Thông báo dựa trên mẫu văn bản số 2 đính kèm nghị định 119.

Khi được chấp thuận sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức kinh doanh phải hủy tất cả hóa đơn giấy còn tồn đọng lại tại doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo theo mẫu số 7 về doanh nghiệp theo quy định.

Trên đây là những thông tin về đối tượng và hướng dẫn thủ tục đăng ký mua hóa đơn điện tử lần đầu để các doanh nghiệp nắm rõ. Invoice là đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử hàng đầu tại TPHCM. Nếu đang cần mua hóa đơn đỏ hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ.